Cách bổ sung nước đúng cách đối với người tập luyện thể thao

Cách bổ sung nước đúng cách đối với người tập luyện thể thao

Nếu là người yêu thích tập thể thao, bạn đã biết cách bổ sung nước đúng cách đối với người tập luyện thể thao chưa? Khám phá ngay!

Bổ sung nước đúng cách là việc làm hết sức quan trọng khi tập luyện thể thao. Khi chạy bộ, chơi thể thao, vận động mạnh,…. cơ thể sẽ xảy ra tình trạng mất nước và thiếu đi các chất điện giải do chảy mồ hôi. Do đó chúng ta cần biết cách bổ sung nước đúng  để tránh bị mất sức, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cùng Espoki tham khảo ngay cách bổ sung nước cho người tập thể thao chuẩn dưới đây!

Nuoc-uong-ion-cho-nguoi-tap-the-thao

Thời gian uống nước đúng mỗi ngày

Đối với người bình thường

Theo các nghiên cứu cho thấy, nếu chúng ta uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhưng không tuân thủ thời gian uống nước đúng thì hiệu quả đạt được cho sức khỏe cũng không cao. Do đó, mỗi ngày bạn cần phải bổ sung nước đúng cách theo quy tắc sau:

  • Sáng ngủ dậy: Cần bổ sung 1 ly nước ấm khoảng 250ml để giúp cơ thể thải các chất độc ra bên ngoài.
  • 9 giờ sáng: Bổ sung thêm 1 ly nước khoảng 250ml để giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra thuận lợi. Uống nước trước khi học tập và làm việc sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng để cơ thể hoạt động bền bỉ, không mệt mỏi.
  • 11 giờ trưa: Trước giờ ăn trưa, bạn nên bổ sung 1 ly nước để giúp cho hệ tiêu hóa hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn hiệu quả hơn.
  • 13 giờ chiều: Bổ sung nước để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, góp phần giúp cho vóc dáng cân đối hơn.
  • 15 giờ chiều: Đây là quãng thời gian chúng ta cần năng lượng để tiếp tục học tập và làm việc, do đó hãy bổ sung 1 ly nước để cung cấp năng lượng, chấm dứt ngay cơn buồn ngủ.
  • 18 giờ: Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, bạn cần về nhà nghỉ ngơi, uống 1 ly nước trước bữa tối để mang đến lợi ích cho bữa ăn.
  • 22 giờ đêm: Đây là thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi để bảo toàn năng lượng cho ngày mới, do đó bạn cần uống 1 ly nước nhỏ để kích thích quá trình tuần hoàn máu diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều nước vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ bài tiết.

Đối với người chơi thể thao

  • Trước khi tập thể thao: 2 tiếng trước khi tập thể thao, bạn cần bổ sung 500ml nước. Sau đó 15 phút trước khi chơi thể thao cần uống thêm 150 – 200ml nước để bổ sung các khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.
  • Trong lúc hoạt động thể thao, bạn nên bổ sung mỗi 15 – 20 phút là 200ml nước, bổ sung thêm chất điện giải nếu tập luyện thể thao cường độ cao.
  • Sau khi tập luyện: Bổ sung 250ml nước sau 30 phút, theo các nghiên cứu bạn cần bổ sung 600ml nước cho mỗi gram bị mất đi trong lúc tập luyện, tuy nhiên không được uống quá 900ml nước trong 1 tiếng để tránh gây hại cho cơ thể.

Để có sức khỏe tốt, bạn nên tuân thủ cách bổ sung nước đúng cách đã hướng dẫn trên đây. Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu rõ nguồn nước sử dụng hàng ngày để đảm bảo đó là nước sạch, ít tạp chất, đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe. Bên cạnh đó, lượng nước trên chỉ là con số tiêu chuẩn mang tính tham khảo, lượng nước cụ thể của mỗi người còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, mức độ tập luyện

Những lưu ý khi bổ sung nước 

Ngoài bổ sung nước cho người tập thể thao đúng cách, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Uống đúng liều lượng , uống đúng lúc, không uống quá nhiều mà cũng không uống quá ít nước trong 1 ngày.
  • Khi vận động, ngoài mất nước, cơ thể chúng ta còn mất một số chất quan trọng, do đó ngoài nước tự nhiên còn bổ sung nước điện giải, ion kiềm, nước giàu hydro để duy trì sức khỏe dẻo dai của cơ thể.
  • Uống nước từ từ thành từng ngụm nhỏ, không nên uống hết nước trong 1 hơi, khi tập luyện dạ dày chỉ chứa 1 lượng chất lỏng hạn chế, do đó không nên uống quá nhiều nước trong 1 lần.
  • Tránh uống nước có gia, nước chứa caffein vì gây kích thích thần kinh không tốt khi tập luyện.
  • Sau khi tập cần nghỉ ngơi khoảng 5 phút để ổn định nhịp tim rồi mới bổ sung thêm nước.

--> Có thể bạn quan tâm: Nước uống cho người tập thể thao và những lưu ý không thể bỏ qua

Nước ion Espoki – Sự lựa chọn của “dân thể thao”

Quá trình hấp thụ nước của cơ thể cực kỳ nhanh, chưa đến 1 phút là nước đã được hấp thu vào máu và đưa lên não. Chưa đến 20 phút sau nước sẽ được đẩy đến thận, gan, tim và các tế bào trên da. Đối với người tập luyện thể thao thì quá trình này lại càng diễn ra nhanh hơn. Do đó ngoài bổ sung nước cho người luyện tập đúng cách, bạn cũng cần chọn đúng loại nước để uống.

Espoki hiện nay đang là thương hiệu nước ion kiềm được dân thể thao cực kỳ ưa chuộng, với tính giàu kiềm tự nhiên, Espoki giúp cơ thể trung hòa lượng axit dư thừa, giải khát và cân bằng nhiệt độ tức thì, nhanh chóng đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. 

Bổ sung nước đúng cách với Espoki giúp cung cấp đủ các vi khoáng chất thiết yếu bị mất đi trong quá trình tập luyện như Na+, Ca+. K+, Mg+,… ngăn ngừa hình thành gốc tự do, hỗ trợ phục hồi sức khỏe và tránh các tác nhân gây bệnh.

Được sản xuất từ nước khoáng suối Kim Bôi, chiết xuất hương Chanh tươi mát, Espoki mang đến cảm giác sảng khoái, tươi mới khi thưởng thức, giúp kích thích vị giác khi uống. Ngoài ra, nước còn cung cấp các chất vitamin B3, B3 và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Espoki là thương hiệu nước ion kiềm đã được công nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế GMP nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm hiện đang được thiết kế với 2 dung tích 350ml và 500ml cực kỳ tiện lợi, thích hợp để mang theo lúc chạy bộ, chơi thể thao.

Do đó, đây chính là thức uống phù hợp, sự lựa chọn hàng đầu mà “dân thể thao” không thể bỏ qua. 

Vậy là bài viết trên đây là hướng dẫn đến bạn cách bổ sung nước đúng cách giúp bạn duy trì được sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai mà không lo mất đi các chất điện giải khi tập luyện. Hãy mang theo Espoki trong mỗi buổi tập để tăng cường sức khỏe, nâng cao tinh thần chiến đấu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *