Cách bổ sung nước khi bơi lội một cách hiệu quả

Cách bổ sung nước khi bơi lội một cách hiệu quả

Bổ sung nước khi bơi chuẩn khoa học theo các chuyên gia, tuy ở trong môi trường nước nhưng bơi lội vẫn khiến cho cơ thể mất nước gây ra một số tình trạng nguy hiểm!

Bổ sung nước khi bơi là việc làm hết sức quan trọng không chỉ trong bộ môn bơi lội mà bất cứ khi nào cơ thể chúng ta tập luyện, vận động thể thao. Khi tham gia bơi lội ngoài việc tuân theo các hướng dẫn về kỹ thuật tay chân của giáo viên, bạn cũng cần lưu ý một số nguyên tắc về cách uống nước mỗi khi bơi lội. Bài viết dưới đây Espoki sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách uống nước khi bơi lội chuẩn nhất! 

Trước và sau khi bơi lội cần uống bao nhiêu nước?

Cũng như các môn thể thao khác, bơi lội cũng khiến cho cơ thể bị mất sức và mất đi các chất điện giải trong lúc vận động, Do đó, bạn cần uống nước đầy đủ và đúng cách để tránh tình trạng mất nước ảnh hưởng nguy hiểm đến thể trạng cơ thể. Vậy trước và sau khi bơi lội, chúng ta từng uống bao nhiêu nước là đủ? Câu trả lời cực kỳ đơn giản, dưới đây là cách bổ sung nước khi bơi được các chuyên gia khuyến cáo:

  • Trước khi bắt đầu vào buổi luyện tập, khoảng 15 phút trước khi bơi, bạn nên bổ sung khoảng 200 đến 400 ml nước. 
  • Trong khi bơi lội, thỉnh thoảng bạn nên ngừng bơi và bổ sung  từng ngụm nước nhỏ mỗi 30 – 45 phút bơi lội.
  • Sau khi tập luyện khỏi 15 phút, bạn nên bổ sung nước qua cơ thể để tránh bị mất nước hậu vận động. 

Những loại nước mà bạn có thể sử dụng có thể kể đến như: nước khoáng ion kiềm, nước ép trái cây, nước dừa, nước chanh muối,… để bù lại nước điện giải đã bị mất đi trong khi bơi lội. 

Tại sao cần phải uống đủ nước khi bơi lội?

Bơi lội cũng giống như các môn thể thao khác, bạn vẫn sẽ bị mất nước dù tập luyện trong môi trường xung quanh toàn là nước. Trong lúc bơi, cơ thể chúng ta vẫn đang vận động, các khớp cơ và tay chân vẫn không ngừng tập luyện. Do đó mồ hôi liên tục tiết ra, chỉ là do ở trong môi trường nước nên chúng ta không thể cảm nhận như khi tập luyện ở trên bờ.

Vậy nên nếu không bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể chúng ta sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái mất nước. Khi mất nước cơ thể sẽ gây ra những biểu hiện khó chịu, Có thể kể đến như mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, chuột rút, đau khớp,…. Nguy hiểm nhất chính là bị chuột rút, bạn sẽ nhanh chóng mất đi mất khả năng bơi khi các nhóm cơ bị chuột rút và không thể hoạt động được nữa. 

bo-sung-nuoc-khi-boi-Espoki

Bổ sung nước khi bơi đúng cách

Bổ sung nước khi bơi đúng cách mang lại cho cơ thể rất nhiều lợi ích, giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, kích thích hệ bài tiết hoạt động để loại bỏ các chất thải không tốt cho cơ thể. Theo khuyến cáo của các chuyên gia mỗi một gram trọng lượng mức đi trong khi bơi cần bổ sung từ 200 đến 250 ml nước để bù vào. Theo đó nước là yếu tố không thể thiếu không chỉ riêng cho bơi lội mà đối với bất kỳ môn thể thao nào. 

Cần bổ sung bao nhiêu nước trong quá trình bơi lội?

Bạn có thể bổ sung nước lọc nước chanh muối hoặc nước khoáng ion kiềm để bù đắp lại lượng nước và các chất điện giải đã mất đi khi bơi. Không chỉ bổ sung nước trực diện theo cách uống thông thường, mà bạn cũng có thể ăn các thức ăn chứa đường như cơm, phở, khoai, trái cây,…. để giúp cho cơ thể hoạt động nhanh, linh hoạt và bền bỉ hơn. Dưới đây là cách uống nước khi bơi lội được các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo:

  • Trước khi bơi khoảng 15 phút bạn nên bổ sung từ 200 đến 200 ml nước. 
  • Trong khi bơi, mỗi 20 đến 30 phút, bạn cần bổ sung từ 100 đến 200 ml nước theo từng ngụm nhỏ. 
  • Sau khi bơi 15 phút, bạn nên bổ sung thêm lượng nước giống như ban đầu để giúp cân bằng cơ thể và điều hòa thân nhiệt.

Lưu ý, bạn nên uống từ từ từng ngụm nhỏ nước khi bơi để cơ thể dễ hấp thu. Nếu uống quá nhiều nước cùng một lúc sẽ tăng nguy cơ bị loãng máu, kích thích bài tiết mồ hôi làm cơ thể mất đi nhiều khoáng chất cần thiết. 

Xem thêm: Cách bổ sung nước đúng cách đối với người tập luyện thể thao

Bổ sung nước khi bơi đúng cách là nên uống đủ nước theo thời gian quy định chứ không nên thấy khác mới bắt đầu uống. Bởi khi cảm thấy khác rất là cơ thể đã bị mất đi một lượng nước nhất định,  vì vậy hãy tuân thủ theo thời gian uống nước phù hợp để đảm bảo cơ thể luôn có đủ nước cho các hoạt động tiếp theo.

Để tăng sức dẻo dai bền bỉ và cung cấp các chất hóa học đi trong khi bơi, bạn nên bổ sung sản phẩm nước uống bù khoáng ion kiềm Espoki. Đây là loại mũ của được chế tạo từ quá trình điện phân, có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Natri, Magie, Kali, Clo,… cùng các nhóm Vitamin C, B3, B6 tốt cho sức khỏe. 

Espoki là sản phẩm nước ion kiềm đã có mặt trên thị trường trong những năm qua, nhận được sự đánh giá tích cực từ phía khách hàng, đặc biệt là đối với “dân tập thể thao”. Không chỉ giúp bổ sung cho cơ thể các khoáng chất thiết yếu, Espoki còn sở hữu những công dụng tuyệt vời như: 

  • Giải khát tức thì, điều hòa thân nhiệt ổn định, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái tinh thần, xua đi cảm giác mệt mỏi, mất năng lượng.
  • Bù nước, bù khoáng tức thì, tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Giúp bôi trơn các khớp cơ xương, tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai của cơ thể.
  • Thể tích 350ml và 500ml nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo bên mình mỗi lúc đi bơi, thiết kế đẹp mắt, năng động và thu hút.
  • Được chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế GMP, do đó sản phẩm nước điện giải Espoki Việt Nam cực kỳ an toàn cho người sử dụng.

Nước uống bổ sung ion khoáng chất espoki

Nước Espoki giúp bổ sung nhiều chất khoáng thiết yếu

Trên đây là hướng dẫn cách bổ sung nước khi bơi giúp bạn không bị mất nước trong quá trình tập luyện. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm nước điện giải ion kiềm Espoki của chúng tôi, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới: 

  • Website: https://espoki.vn/
  • Email: info@duocphamessenduc.vn
  • Hotline: +84 962197900
  • Fanpage: https://www.facebook.com/EspokiVietnam
  • Địa chỉ: Khu công nghiệp bờ trái Sông Đà, phường Hữu Nghị, TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *