Nước uống cho người tập thể thao và những lưu ý không thể bỏ qua

Nước uống cho người tập thể thao và những lưu ý không thể bỏ qua

Nước uống cho người chơi thể thao nào tốt nhất hiện nay? Tại sao bổ sung nước khi tập thể thao lại vô cùng quan trọng?

Nên uống nước gì khi chơi thể thao là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay? Bổ sung nước là điều quan trọng không chỉ đối với dân thể thao mà còn đối với tất cả mọi người. Uống nước đúng, đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức lực cho các bài tập thể thao. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua những loại nước uống cho người tập thể thao tốt nhất!

Nguyên tắc uống nước cho người tập thể thao

Uống nước rất quan trọng, nhất là đối với những người tập thể thao, cần bổ sung nước theo các nguyên tắc dưới đây:

Uống vừa đủ

Không uống quá nhiều hay quá ít mà nên uống đủ nước. Khi uống ít nước cơ thể sẽ bị mất nước dẫn đến mệt mỏi, mất sức, cơ thể tự động tích nước dẫn đến phù nề chân tay. Nếu uống quá nhiều nước sẽ dễ bị hạ natri máu dẫn đến co giật, suy nhược và dễ kích động. Do đó chúng ta cần uống 1 lượng nước vừa đủ để giúp cơ thể khỏe khoắn, giải khát.

Uống  đúng lúc

Nước uống cho người chơi thể thao là cực kỳ quan trọng và quan trọng nhất là uống nước vào những lúc thích hợp. Trong khi luyện tập thể thao, bạn nên uống nước định kỳ 15 – 20 phút một lần và nên uống nước ở nhiệt độ từ 15 – 22 độ C để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. Đừng để quá khát rồi mới uống vì dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất nước.

Nước uống cho người tập thể thao
Nước uống ion espoki – Nước uống cho người tập thể thao

Uống đúng loại

Nước uống cho người chơi thể thao cũng khác so với người bình thường bởi không phải loại nước nào cũng có thể uống được. Bạn nên uống các loại nước chứa nhiều khoáng chất, vitamin nhưng không nên uống nước có quá nhiều đường. Trong phần tiếp theo, Espoki sẽ chỉ ra những loại nước uống cho người chơi thể thao tốt nhất.

Các loại nước uống cho người tập thể thao

Nước uống là một phần không thể thiếu khi tập luyện thể thao, dưới đây là các loại nước nên uống khi tập thể thao:

Nước điện giải (nước ion kiềm)

Khi chơi thể thao, chạy bộ, chơi bóng hay đánh vợt, cơ thể phải vận động liên tục khiến cơ thể liên tục bị mất nước. Nếu để tình trạng này diễn ra liên tục mà không bổ sung nước thì cực kỳ nguy hiểm. Ngoài bổ sung nước, người tập thể thao cũng cần bổ sung thêm khoáng chất, vitamin, các vi chất đã bị tiết ra qua tuyến mồ hôi.

Do đó, bổ sung nước điện giải khi tập thể thao là cực kỳ quan trọng, bạn có thể lựa chọn nước điện giải của Espoki Việt Nam. Đây là hãng nước điện giải số 1 tại Việt Nam hiện nay, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Espoki là thức uống điện giải bổ sung ion, khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. 

Espoki được thiết kế với 2 dung tích 350ml và 500ml thích hợp để mang theo chạy bộ, tập thể thao, tập gym,… Bổ sung Espoki mỗi khi chơi thể thao để tăng cường thể lực, bù nước, bù khoáng, giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Nước dừa

Nước dừa chứa nhiều chất tốt cho cơ thể như glucose, sucrose, khoáng chất kali, magie và một số vitamin có lợi khác. Ngoài ra, nước dừa cũng không chứa đường và màu nhân tạo nên đây là loại nước tốt cho người tập thể thao.

Nước chanh muối

Trong chanh có chứa axit citric sẽ nhanh chóng làm dịu cơn khát, ngoài ra còn giúp cơ thể cung cấp vitamin C, vitamin B và một số khoáng chất khác. Muối trong chanh muối có vai trò cung cấp các muối khoáng có lợi như kali và natri để cân bằng điện giải.

Do đó, nước chanh muối có thể giúp bạn duy trì sức bền, bổ sung điện giải để phục hồi cơ thể nhanh chóng. Đây là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi nên uống nước gì khi chơi thể thao.

Nước cam

Nước cam cũng như nước chanh và nhiều loại nước ép trái cây khác, giúp cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cực kỳ phù hợp cho người tập thể dục. Bạn nên uống nước cam sau khi tập để giúp cơ thể bổ sung chất tốt, giải tỏa căng thẳng và chống mất nước cho cơ thể.

Loại nước người chơi thể thao không nên uống

Bên cạnh những loại nước nên uống khi chơi thể thao như trên, cũng có một số loại nước bạn không nên uống như sau:

Nước ngọt đóng chai

Đa số các loại nước ngọt đóng chai đều ghi là nước ép nguyên chất, nước trái cây nguyên chất,… tuy nhiên đều được làm từ siro và đường nhân tạo. Uống loại nước này cực kỳ có hại cho cơ thể, gây rối loạn chuyển hóa và dễ dẫn đến béo phì. Do đó đây là loại nước không nên uống khi tập thể thao và cũng nên hạn chế sử dụng thường ngày.

Rượu, bia

Rượu bia hay những thức uống có cồn khác đều là những thức uống không nên sử dụng khi tập thể thao bởi dễ khiến cơ thể càng thêm mất nước, dẫn đến mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt hoặc sưng đau khi vận động mạnh. 

Đồ uống có ga

Nước uống có ga thậm chí còn gây hại hơn nước uống đóng chai bởi chúng có thể gây đầy bụng, ợ hơi trong lúc tập luyện. Bên trong nước có ga đóng chai chứa 1 lượng natri nhất định gây ra tình trạng mất nước, ngoài ra chúng còn chứa aspartame, một chất tạo ngọt nhân tạo khiến cơ thể mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, giảm trí nhớ,… 

Bên cạnh chia sẻ thông tin về nên uống nước gì khi chơi thể thao thì những loại nước gây hại nên tránh cũng là thông tin hữu ích. Nhất là đối với nước tăng lực, hầu hết các loại nước tăng lực hiện nay đều có rất nhiều đường nhân tạo với hàm lượng lớn, nếu uống quá nhiều có thể gây rối loạn nội tiết, gây căng thẳng và cản trở quá trình hồi phục sau khi tập luyện. 

Nước uống cho người tập thể thao

Thay vào đó, bạn nên uống nước điện giải ion Espoki để bù nước, bù khoáng và các vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp lấy lại năng lượng, phục hồi cơ thể sau tập luyện. 

Trên đây là những thông tin để giúp bạn biết được nên uống nước gì khi chơi thể thao. Để tránh tình trạng mất nước, hãy cân bằng và bổ sung kịp thời lượng khoáng chất, lượng nước cần thiết cho cơ thể bằng nước đóng chai ion Espoki nhé!

Công ty cổ phần liên doanh dược phẩm ESSEN – Đức

  • Email: info@duocphamessenduc.vn
  • Hotline: +84 962197900
  • Fanpage: https://www.facebook.com/EspokiVietnam
  • Địa chỉ: Khu công nghiệp bờ trái Sông Đà, phường Hữu Nghị, TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *