Top loại thức uống tăng cường thể lực tốt nhất cho cầu thủ bóng đá

Top loại thức uống tăng cường thể lực tốt nhất cho cầu thủ bóng đá

Những thức uống tăng cường thể lực nào tốt cho cầu thủ bóng đá? Tìm hiểu ngay top 5 loại thức uống tăng cường thể lực được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết sau đây.

Chơi bóng đá đốt cháy rất nhiều năng lượng và đổ rất nhiều mồ hôi làm mất nước và khoáng chất của cơ thể vì đây là một trong những môn thể thao cường độ cao. Nước và khoáng rất quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động của thần kinh, tim, não bộ và các cơ. Thiếu nước sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải. Cần bổ sung thức uống tăng cường thể lực nào giúp các cầu thủ trong mỗi trận đấu thêm bền bỉ, dẻo dai? Trong bài viết này, Espoki sẽ gợi ý một số thức uống tăng cường thể lực an toàn, tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng.

1. Nước chanh muối

Một trong số các loại thức uống tăng cường thể lực thông dụng được nhiều người biết đến là nước chanh muối. Đây là nước uống chỉ đơn thuần pha nước lọc, muối tinh và chanh tươi nhưng có công dụng bổ sung chất điện giải và hồi phục năng lượng nhanh. Hương vị của nước chanh muối rất dễ uống nên được các cầu thủ yêu thích.

Nước chanh muối không những cung cấp chất điện giải, bù nước và khoáng mà còn có vitamin C, B, B2, khoáng chất, magie, canxi, phốt pho, carbohydrate có vai trò ổn định huyết áp, ngăn ngừa tình trạng chóng mặt, khó thở sau khi chơi thể thao, duy trì sức bền.

2. Trà xanh

Chắc hẳn có nhiều người chưa biết rằng trà xanh là thức uống tăng cường thể lực rất tốt. Trong nước trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa giúp chuyển hóa các chất béo và hợp chất gốc tự do hình thành khi chơi bóng đá. Chất béo và hợp chất gốc tự do chính là nguyên nhân chính dẫn đến đau nhức mỏi cơ, viêm cơ nếu vận động cường độ cao trong thời gian dài, liên tục. Mặc dù trong trà xanh chứa caffeine nhưng với hàm lượng rất nhỏ giúp tinh thần tỉnh táo.

3. Nước ép táo

Sau mỗi trận bóng đá, nước ép táo cũng được sử dụng là thức uống tăng cường thể lực và để giải khát cho cầu thủ. Nước ép táo có chất chống oxy  hóa mạnh, giảm tình trạng đau cơ hiệu quả nên được khuyên dùng cho những trận đá dài. Uống nước ép táo với lượng thích hợp sẽ giúp các cầu thủ bóng đá có sức khỏe dẻo dai, luôn tràn trề năng lượng, không còn lo vấn đề đau nhức mỏi cơ bắp.

4. Nước dừa

Nhắc đến thức uống tăng cường thể lực không thể nào bỏ qua nước dừa. Nước dừa – loại nước vô cùng tốt cho sức khỏe mà mọi người đều nên uống, không riêng gì cầu thủ bóng đá.

nuoc-dua-Espoki

Nước dừa giúp gia tăng thể lực

Nước dừa tươi có chất khoáng kali, magie, vitamin B1, C, đường glucose, sucrose, fructose giúp giải khát, bù nước, bù khoáng sau mỗi khi chơi thể thao mệt. Nước dừa sẽ giúp vận động viên cảm giác sảng khoái, tỉnh táo, khỏe khoắn và năng lượng.

5. Nước ion

Thức uống tăng cường thể lực hàng đầu được dân chơi thể thao yêu thích và được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng đó là nước ion. Thời gian chơi  1 trận đấu bóng đá thường kéo dài 90 phút/2 hiệp đấu (chưa kể thời gian đá bù giờ), các cầu thủ phải chạy liên tục sẽ khiến đổ mồ hôi, làm sụt giảm lượng carbohydrate, điện giải và đường trong máu. Do vậy, uống nước ion sẽ giúp vận động viên bổ sung lượng nước, khoáng chất cần thiết cho cơ thể một cách kịp thời, nhanh chóng.

Trong nước uống ion có chứa 6% carbohydrate, khoáng chất như natri, kali, magie, một số loại còn có vitamin. Dù trong quá trình tập luyện hay thi đấu, các cầu thủ đều cần cung cấp thức uống tăng cường thể lực ion trong và sau trận đá bóng nhằm cân bằng điện giải, giúp duy trì sự ổn định của hoạt động thần kinh và cơ bắp.

Nước uống bổ sung ion khoáng chất espoki

Nước uống Espoki giúp bố sung chất khoáng và gia tăng cường thể lực

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng thức uống tăng cường thể lực ion. Loại nước ion được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất tại mỗi trận bóng đá là nước uống Espoki. Đây  là thương hiệu nước uống ion hàng đầu tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP, được đánh giá là nước uống ion hoàn hảo giúp bù nước, bù khoáng nhanh, tăng sức đề kháng và phục hồi sức khỏe. Sản phẩm có chứa nhiều khoáng, chất điện giải và vitamin C, B3 và B6.

Có nên dùng “nước tăng lực” để tăng cường thể lực khi chơi bóng đá không?

Trên thị trường có xuất hiện một số loại nước có tên gọi “nước tăng lực”, được quảng cáo có công dụng giúp tỉnh táo nhanh, bổ sung năng lượng. Tuy nhiên, thực tế những loại nước tăng lực này không tốt và không nên sử dụng như một thức uống tăng cường thể lực thường xuyên cho dân thể thao. Bởi vì, trong nước tăng lực này có chứa nhiều đường và caffeine, kích thích tinh thần tỉnh táo nhưng không tốt cho sức khỏe, không giúp bù nước, bù khoáng.

Để cơ thể khỏe mạnh, dồi dào năng lượng chơi bóng đá, cần biết cách bổ sung thức uống tăng cường thể lực đúng cách. Sau đây là hướng dẫn cách uống nước tăng cường thể lực chuẩn, tham khảo ngay:

  • Trước khi vào sân cỏ chơi bóng, hãy uống nước (tối đa 300ml), có thể sử dụng nước lọc hoặc nước bù điện giải đều được.
  • Trong trận đấu, bổ sung nước khoáng khoảng 20ph/lần tùy theo nhu cầu của bản thân để đảm bảo thể trạng luôn ở trạng thái tốt nhất.
  • Sau khi kết thúc tập luyện, thi đấu, uống thức uống tăng cường thể lực để bù nước và khoáng cho cơ thể kịp thời.

Thông thường, theo chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày chúng ta nên uống 2-2.5l nước nhưng với các cầu thủ bóng đá, phải chạy liên tục trên sân trong thời gian dài thì lượng nước cần uống sẽ nhiều hơn, đặc biệt phải uống thêm các loại thức uống tăng cường thể lực.

Như vậy, qua bài viết này, các bạn đã có thêm thông tin về các loại thức uống giúp tăng cường thể lực tốt, dân thể thao chuyên dùng. Tùy theo sở thích của mỗi người để lựa chọn thức uống tăng cường thể lực khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc tìm hiểu thêm về nước ion Espoki – nước uống bù điện giải nổi tiếng tại Việt Nam, vui lòng liên hệ tới Espoki để được hỗ trợ.

  • Website: https://espoki.vn/
  • Email: info@duocphamessenduc.vn
  • Hotline: +84 962197900
  • Fanpage: https://www.facebook.com/EspokiVietnam
  • Địa chỉ: Khu công nghiệp bờ trái Sông Đà, phường Hữu Nghị, TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *